BANNER HTML1

10 Mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc bản thân. Vì vậy, trong bài viết này, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản nhất và trau dồi thêm những bí quyết chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

1. Tắm nước nóng khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ

Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống sẽ khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Đồng thời, tắm nước nóng có thể giúp tăng nhiệt độ cơ thể và giúp trì hoãn việc giải phóng hormone ngủ trong não. Vì vậy, gợi ý cho mọi người là nên tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

2. Nên tập thể dục ngoài trời

Phòng tập là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và vi sinh vật có hại. Nó dính vào dụng cụ thể thao, trên sàn nhà ... Để tránh điều này, mọi người phải rửa tay thường xuyên, thay quần áo tập, vệ sinh dụng cụ trước và sau khi tập, đi giày trong phòng tập. . Còn đối với việc tập thể dục ngoài trời, những vấn đề này sẽ dễ giải quyết hơn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận ô nhiễm không khí trong nhà gấp 2 đến 5 lần ô nhiễm ngoài trời.

3. Uống đủ nước

Uống quá nhiều nước không hẳn là một điều tốt. Cơ thể về bản chất là một hệ thống cân bằng, và thận chỉ có thể bài tiết 800-1000 ml nước mỗi giờ. Do đó, nếu bạn uống hơn 1.000 ml nước trong vòng một giờ sẽ gây hạ natri máu.

4. Không uống cà phê hoặc hút thuốc khi bạn mệt mỏi

Khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, tốt nhất bạn không nên uống cà phê, hút thuốc lá. Điều này không những không giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn gây ra nhiều tổn thương không thể phục hồi cho hệ thống máu. Đánh trống ngực và lo lắng đều là những triệu chứng nghiêm trọng. Đặc biệt hút thuốc khi uống cà phê sẽ gây ra hai tác hại cho cơ thể. Mùi thơm của cà phê cũng có thể kích thích cảm giác thèm ăn, vì vậy muốn bảo vệ sức khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích này.

5. Đảm bảo ngừng uống rượu khi đang dùng thuốc

Khi uống thuốc, dù chỉ là thuốc cảm, vitamin ... lúc bình thường bạn cũng nên tránh uống rượu bia. Bởi vì nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến phương thức hoạt động của thuốc mà còn gây ra một loạt các tác dụng phụ, từ đó làm cho phản ứng thuốc trở nên độc hại.

6. Rửa sạch mặt bằng nước ấm

Không rửa mặt bằng nước lạnh mà bằng nước ấm. Điều này giúp lỗ chân lông không bị kích ứng và thu hẹp đột ngột, vi khuẩn trong đó không được đẩy ra ngoài kịp thời có thể dẫn đến mụn. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng nước quá nóng, vì làm như vậy da sẽ nhanh sưng tấy và hình thành nếp nhăn.

7. Bổ sung canxi toàn diện

Thiếu canxi có thể gây chuột rút, giảm trí nhớ, hay mơ, mất ngủ và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác… Nguyên nhân là do thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của tế bào thần kinh. Bổ sung đậu nành, đậu phụ… và các loại đậu khác vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp cải thiện vấn đề này hiệu quả hơn. Nhưng cũng cần lưu ý rằng sữa đậu nành chưa chắc đã tốt, vì nó chứa một lượng nhỏ đường lactose, sẽ ảnh hưởng đến vai trò của canxi đối với não bộ.

8. Giữ tâm trạng thoải mái

Tâm trạng tồi tệ là gốc rễ của sự sợ hãi, thậm chí còn đáng sợ hơn cả một loại virus lành mạnh. Theo một số nghiên cứu, có tới 80% bệnh tật là do chấn động thần kinh, đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa và bệnh ngoài da. Khi tâm trạng không tốt, bạn có thể gặp phải các triệu chứng ăn quá nhiều, tiêu chảy hoặc dị ứng da.

9. Không loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi thức ăn

Khi bạn ăn chất béo từ thực phẩm, nó không được chuyển hóa hoàn toàn thành chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, chất béo trong thức ăn còn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể con người. Vì vậy, đừng từ bỏ hoàn toàn chất béo, 25% đến 35% năng lượng đến từ chất béo mỗi ngày. Ăn chất béo giúp mang lại cảm giác no và ngăn bạn ăn quá nhiều.

10. Không để điện thoại trên giường

Bí quyết cuối cùng giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn là không để điện thoại trên giường. Nó giống như một “kẻ phá rối giấc ngủ”. Bức xạ sóng điện thoại 24/24 sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến ai cũng căng thẳng, khó thư giãn. Thư giãn để chìm vào giấc ngủ. Cất điện thoại đi là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn “đầu tư” vào giấc ngủ.

Hãy làm theo 10 gợi ý trên, tôi tin rằng bạn sẽ biết cách cải thiện sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với bác sĩ để được tư vấn đầy đủ hơn!

Admin
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE