BANNER HTML1

4 dự báo cho thị trường tiền số (Coins) năm 2022

Bitcoin tiếp tục lao dốc, tài chính phi tập trung lên ngôi và quy định ngày càng chặt chẽ có thể thành hiện thực năm sau.

Nhìn lại 2021, Bitcoin đã có một năm khá tốt. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng gần 70% kể từ đầu năm, kéo vốn hóa toàn bộ thị trường lên 2.000 tỷ USD. Năm nay chứng kiến Coinbase - công ty tiền số lớn đầu tiên IPO. Các ngân hàng phố Wall như Goldman Sachs tham gia nhiều hơn vào thị trường tiền số và quỹ ETF Bitcoin đầu tiên cũng ra đời.

Tuy nhiên, các quy định giám sát ngày càng chặt chẽ và biến động giá dữ dội đã làm giảm triển vọng của Bitcoin thời gian gần đây. Các chuyên gia cảnh báo thị trường có thể đang tiến tới một đợt suy thoái. Theo ý kiến các chuyên gia được CNBC tổng hợp, thị trường tiền số năm 2022 có thể tiếp tục như "tàu lượn siêu tốc". Sau đây là 4 dự đoán nổi bật nhất.

Giá Bitcoin sẽ lao dốc

Một số chuyên gia tin rằng Bitcoin sẽ giảm mạnh trong những tháng tới. Tiền số này lên mức kỷ lục gần 69.000 USD vào tháng 11, nhưng hiện đã về 50.000 USD, giảm gần 30%. Theo đó, Bitcoin đã rơi vào thị trường giá xuống - giảm 20% từ đỉnh. Tuy nhiên, đồng tiền này vốn đã nổi tiếng biến động mạnh.

Carol Alexander, Giáo sư tài chính tại Đại học Sussex, thậm chí dự đoán Bitcoin có thể xuống mức thấp nhất là 10.000 USD trong năm 2022, gần như xóa sạch mức tăng một năm rưỡi qua.

Nhiều người mua Bitcoin để phòng trừ lạm phát do các gói kích thích của chính phủ. Lowenstein cho biết khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ khiến giá Bitcoin lao dốc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng tiền số sẽ lao dốc năm 2022. "Yếu tố rủi ro lớn nhất, cụ thể là Fed giảm nới lỏng, đã được dự báo và phản ánh vào giá rồi", Yuya Hasegawa - nhà phân tích tại sàn tiền số Bitbank (Nhật Bản) nhận định.

Quỹ EFT Bitcoin giao ngay đầu tiên ra đời

Một bước tiến lớn mà các nhà đầu tư tiền số sẽ theo dõi năm 2022 là sự chấp thuận của quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin giao ngay đầu tiên ở Mỹ. Các chuyên gia cho rằng hợp đồng tương lai Bitcoin có thể quá rủi ro đối với các nhà đầu tư mới.  

Tài chính phi tập trung (DeFi) lên ngôi

Khi ngành công nghiệp tiền số phát triển, thị phần của Bitcoin giảm dần, còn các loại tiền khác như Ethereum dần đóng vai trò lớn hơn. Đây là điều mà các nhà phân tích dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong năm tới. Các nhà đầu tư ngày càng tìm đến tiền số nhỏ hơn, với hy vọng thu được lợi nhuận lớn.

Khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu nhận ra sự nguy hiểm của việc giao dịch Bitcoin, họ sẽ chuyển sang các đồng tiền khác thực sự đóng một vai trò thiết yếu và cơ bản trong tài chính phi tập trung. Có thể vốn hóa của Bitcoin sẽ chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí ít hơn tổng giá trị các đồng tiền hợp đồng thông minh (smart contract coin), như Ethereum và Solana, cộng lại.

Năm trọng đại trên mặt trận pháp lý

Trung Quốc đã cấm hoàn toàn tất cả các hoạt động liên quan đến lĩnh vực này . Mỹ cũng đã siết chặt lĩnh vực của thị trường.  2022 sẽ là một năm quan trọng trên mặt trận pháp lý. Chắc chắn stablecoin sẽ bị giám sát kỹ lưỡng hơn khi các cơ quan quản lý xem xét tính hợp lý của tài sản thế chấp cơ bản và tỷ lệ đòn bẩy được sử dụng. Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã kêu gọi việc nghiên cứu quy định cho DeFi. Tổ chức này lo lắng về việc một số dịch vụ tự quảng cáo là là tài chính phi tập trung mà không phải vậy. (Theo VnExpress)

Admin
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE