BANNER HTML1

Những điều bạn cần biết về tiền ảo và blockchain trước khi đầu tư

Trước khi đưa ra quyết định đầu tư, điều quan trọng là phải hiểu và nắm được những kiến ​​thức cơ bản về tiền mã hóa. Tiếp theo, hãy hiểu cấu tạo của tiền ảo và những điều bạn cần chú ý trước khi đầu tư.

Blockchain và tiền điện tử là gì?

Về cơ bản, tiền ảo (hay tiền điện tử, tiền mã hóa) là tài sản ảo sử dụng máy tính và công nghệ blockchain để tự vận hành mà không cần sự quản lý của bên thứ ba. Bên thứ ba có thể là ngân hàng trung ương, chính phủ hoặc công ty quản lý hệ thống.

Blockchain là một loại sổ cái lưu trữ lịch sử giao dịch tiền ảo. Sổ cái được lưu trữ trong các máy tính được liên kết với nhau trong một mạng phân tán. Các giao dịch tiền điện tử tập trung thành các khối và sau đó các khối này được kết nối với nhau để tạo thành lịch sử giao dịch của tất cả các giao dịch đã xảy ra trên blockchain.

Đồng tiền ảo đầu tiên trên thế giới: Bitcoin, ban đầu được tạo ra như một phương thức thanh toán trực tuyến. Rẻ hơn, nhanh hơn, chống kiểm duyệt và không bị kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ hoặc ngân hàng trung ương nào.

Ngày nay, có hàng ngàn loại tiền ảo trên thị trường. Chúng vẫn được sử dụng như một phương thức thanh toán, nhưng cũng đã được phát triển cho các mục đích khác, chẳng hạn như cho vay, mượn hoặc lưu trữ kỹ thuật số. Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của chúng là đầu cơ. Các nhà đầu tư mua tiền ảo với hy vọng rằng giá của chúng sẽ tăng lên để tạo ra lợi nhuận.

Đặc điểm của tiền ảo

Tầm nhìn của việc tạo ra tiền ảo là trở thành một loại tiền điện tử có thể được giao dịch giữa người mua và người bán mà không có sự kiểm soát của bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào. Do đó, so với các phương thức thanh toán truyền thống (chẳng hạn như PayPal bán súng chặn), nó rất nhanh, rẻ và không có bất kỳ hình thức kiểm duyệt nào.

Mặc dù định nghĩa về tiền ảo khá linh hoạt và không cố định, nhưng nó có những đặc điểm chung sau:

Mật mã: Đây là nơi bắt nguồn của thuật ngữ "tiền điện tử". Tiền điện tử (gọi tắt là tiền ảo) sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin và liên lạc. Hệ thống tiền ảo sử dụng mật mã công khai. Trong các hệ thống thông thường sử dụng loại mật mã này, có một thứ gọi là khóa công khai, bạn có thể sử dụng để chia sẻ với người khác. Trong hệ thống tiền ảo, đây là mã khóa mà bạn chia sẻ với người khác để giao dịch. Ngoài khóa công khai, có một số khóa riêng tư mà bạn không chia sẻ với người khác. Loại private key này giống như một mật khẩu, nó giúp bảo vệ ví tiền ảo của bạn và dùng để xác nhận mỗi khi bạn giao dịch với người khác.

Tính minh bạch: Một trong những điểm nổi bật của tiền điện tử là tính minh bạch. Hầu hết mã được sử dụng trong thỏa thuận được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở hoàn toàn mở. Bạn có thể tự do sửa đổi và phân phối lại các mã nguồn này. Ngoài ra, mọi giao dịch tiền ảo sẽ được đóng dấu thời gian trên blockchain để đạt được sự minh bạch về nguồn và quyền sở hữu.

Khuyến khích: Giao thức tiền điện tử được thiết kế với lý thuyết trò chơi nhằm khuyến khích tất cả người dùng duy trì hoạt động của hệ thống. Một ví dụ là các thợ đào Bitcoin, những người phải sử dụng tài nguyên máy tính để xác minh các khối giao dịch. Để thưởng cho các thợ đào vì sự chăm chỉ của họ, họ sẽ tự động nhận được tiền mỗi khi hoàn thành một khối giao dịch. Bằng cách này, các thợ đào luôn được khuyến khích tiếp tục làm việc chăm chỉ để xác minh các khối giao dịch.

Coin, token và tài sản ảo

Trong thế giới tiền điện tử, có rất nhiều thuật ngữ có thể được sử dụng thay thế cho nhau, điều này có thể gây nhầm lẫn cho những người mới làm quen. Tuy nhiên, về cơ bản có 3 loại "mã hóa" như sau:

Tài sản ảo (Tài sản tiền điện tử / tài sản kỹ thuật số): Đây là khái niệm chung dùng để chỉ tất cả các loại tài sản ra đời trong cuộc cách mạng blockchain và sử dụng công nghệ mật mã. Cả tiền ảo và mã thông báo ảo đều thuộc loại này.

Tiền điện tử: Tiền điện tử hay tiền ảo là tài sản có nguồn gốc từ chuỗi khối. Ví dụ: Bitcoin (BTC) có nguồn gốc từ chuỗi khối Bitcoin và Ethereum (ETH) có nguồn gốc từ chuỗi khối Ethereum. Những đồng tiền này được sử dụng để thanh toán chi phí giao dịch và cũng để trả cho các thợ đào.

Tokens ảo (Crypto tokens): Đây là một tài sản ảo không có chuỗi khối riêng của nó. Mã thông báo ảo được tạo từ một chuỗi khối hiện có. Ethereum là blockchain phổ biến nhất để tạo mã thông báo mới và tất nhiên có các blockchain khác cũng hỗ trợ điều này. Ví dụ: mã thông báo NFT được Beeple bán với giá 69 triệu đô la được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum. Token tài chính phi tập trung (DeFi) cũng là một phần của phần này.

Admin
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE