BANNER HTML1

Pi Network là gì? Tham gia Kiếm tiền Pi coin có bị lừa đảo không?

Pi Network chắc chắn là một cái tên được đánh giá cao bởi cộng đồng tiền điện tử / blockchain và ngay cả những người ngoài ngành. Những ngày gần đây, đi đâu cũng có thể thấy "Pi", từ Facebook, Zalo, Tiktok, Telegram, Youtube, trên khắp các mặt trận trực tuyến. Vậy chúng ta có nên tham gia khai thác Pi ngay bây giờ không?

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

Pi Network là gì?

Pi Network là một loại tiền mã hóa chỉ có thể khai thác hoặc khai thác trên điện thoại di động. Pi Coin không tiêu tốn tài nguyên thiết bị như các ứng dụng khai thác miễn phí khác.

Dự án Pi Network được thành lập bởi một nhóm cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford được dẫn dắt bởi hai Tiến sĩ Stanford và một Thạc sĩ MBA Stanford, cả hai đều đã giúp xây dựng cộng đồng blockchain của Stanford.

Pi Network được tạo ra với triết lý "hướng tới con người", đặt sức mạnh của tiền điện tử vào tay người dùng, không khó sử dụng và khó kiếm như Bitcoin. Pi Network là tiền tệ để lưu thông, không phải lưu trữ, vì vậy số lượng "khai thác" sẽ không ảnh hưởng đến giá trị tương lai của Pi.

Kiếm tiền với Pi Network như thế nào trên điện thoại di động?

Khai thác Pi có vẻ khá đơn giản, người dùng chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, tải ứng dụng Pi Network trên Appstore hoặc Google Play, tạo tài khoản, mở ứng dụng hàng ngày và nhấn nút "Start" để bắt đầu. Khi bắt đầu quá trình khai thác Pi, quá trình khai thác Pi sẽ tiếp tục ngay cả khi bạn ngắt kết nối internet.

Do đó, việc khai thác Pi sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại, làm hao pin hoặc sử dụng dữ liệu mạng của người chơi.

Tốc độ khai thác ban đầu của Pi Network là 3,1 Pi / giờ, tốc độ này sẽ giảm một nửa nếu số lượng người dùng tăng đến một mức nhất định. Tính đến tháng 12 năm 2020, ứng dụng khai thác Pi đã có hơn 10 triệu thành viên tham gia và tốc độ khai thác là 0,2 Pi / giờ.

Pi Network có lừa đảo hay không?

Khai thác Pi là miễn phí, tức là bạn không phải đầu tư bất kỳ khoản tiền nào, vậy tại sao nhiều người nói rằng Pi Network thực chất chỉ là một trò lừa đảo, không đáng để khai thác coin? Chỉ mất thời gian và dẽ bị lộ thông tin cá nhân cho những kẻ trục lợi... Trước sự phổ biến của Pi Network, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, một báo cáo phân tích mới đây của AI Multiple đã chỉ ra những điểm đáng ngờ của dự án.

Tôi tin rằng những người hưởng lợi từ dự án Pi Network là những người sáng lập dự án vì:

- Người dùng đang lãng phí thời gian và để lộ dữ liệu cho các ứng dụng mà không mang lại lợi ích gì.

- Ứng dụng Pi Network hoạt động giống như một hệ thống tiếp thị liên kết hoặc dropshipping, hứa hẹn sẽ thưởng cho người dùng trong tương lai nếu họ giới thiệu người dùng mới tham gia. Một số người dành nhiều thời gian và công sức để thu hút bạn bè mới bằng cách đưa ra các liên kết giới thiệu cho các giải thưởng trên mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến. Tôi thấy nó tương tự như tiếp thị đa cấp.

- Có hàng trăm bài báo nói rằng Pi Network không lừa đảo vì bạn không phải đầu tư bất kỳ khoản tiền nào. Tuy nhiên, thời gian và dữ liệu cá nhân có giá trị đối với những người dùng này và họ đang sử dụng dữ liệu này trên ứng dụng Pi.

- Ứng dụng Pi Network không có khả năng tạo ra giá trị trong tương lai.

- Người dùng không tạo ra bất kỳ giá trị nào ngoài việc cung cấp thông tin của họ cho ứng dụng. Giá trị của những dữ liệu như vậy khó có thể tạo ra sự giàu có đáng kể cho một lượng lớn người dùng.

- Chúng tôi không tin rằng Pi Network có bất kỳ giá trị công nghệ hoặc blockchain. Hầu hết các dự án blockchain đều phát hành mã của họ dưới dạng mã nguồn mở để xác thực bởi cộng đồng, nhưng Pi Network thì không. Hiện tại, nó không khác gì các ứng dụng di động khác thiếu tính minh bạch về mặt công nghệ.

Các trò gian lận trước đây từng dùng mô hình tương tự Pi Network

Những người sáng lập đang được hưởng lợi từ dự án. Họ đã khởi chạy quảng cáo video để kiếm tiền từ người dùng của ứng dụng. Ứng dụng này cũng yêu cầu người dùng tham gia vào một quy trình KYC để thu thập thông tin cá nhân như hộ chiếu, chứng minh thư. Liên kết mã này với một ID di động có thể là thông tin có giá trị cho những người đứng sau dự án.

Pi Network tự quảng bá bằng cách nhấn mạnh trình độ học vấn của những người sáng lập. Đây là cách tiếp thị tương tự như OneCoin, một dự án lừa đảo không có blockchain, quảng cáo rằng người sáng lập Ruja Ignatova của nó có bằng đại học Oxford và đã làm việc tại McKinsey để xây dựng uy tín.

Pi Network hoạt động như thế nào?

Bạn chỉ cần đăng nhập mỗi ngày và nhấp vào nút bắt đầu để nhận tiền kỹ thuật số. Pi coin chưa được giao dịch trên bất kỳ sàn giao dịch nào và giá trị của nó là 0.

Người dùng phải mời thêm nhiều người mới tham gia. Điều này giúp họ kiếm được nhiều Pi hơn mỗi ngày. Đây là một mô hình phổ biến trong các kế hoạch Ponzi và các chiến lược tiếp thị đa cấp.

Liệu Pi có giá trị trong tương lai?

Tất nhiên, chúng tôi đã thực hiện phân tích dựa trên bằng chứng này và Pi Network ít nhất đang cố gắng xây dựng một cái gì đó có giá trị:

Một trong những mục đích của họ là mời những người khác tham gia PI network để hưởng lợi từ cơ sở người dùng của Pi. Điều này nhắc chúng ta nhớ đến mô hình lướt web trả tiền trong thời kỳ bùng nổ internet, nơi các công ty cài đặt phần mềm trên thiết bị của người dùng và hoạt động như người trung gian giữa người dùng và nhà quảng cáo, mà không tạo ra lợi ích đáng kể cho một trong hai bên.

Theo trang Linkedin của Pi Network, đến năm 2021, họ có 70 nhân viên. Tuy nhiên, nhiều người tuyên bố làm việc tại Pi với chức danh "nhà kinh doanh tiền mã hóa". Chúng tôi chưa phân tích cụ thể các cá nhân này, nhưng có vẻ như nhiều người đang xây dựng thứ gì đó ở đây. Nó có thể là phiên bản tiếp theo của một ứng dụng hoặc mạng blockchain khác, rất khó xác minh nếu không có người trong công ty.

Những người sáng lập Pi Network đã học tập và làm việc tại Đại học Stanford. Điều này là tốt, nhưng điều mà nhiều người có thể không biết là những người như Warren Buffett, Jeff Bezos và nhiều nhà sáng lập doanh nghiệp đều là tỷ phú từ các trường đại học ưu tú, và đó là sự thật nhưng họ hiếm khi đề cập đến thành tựu này. Thành công trong kinh doanh quan trọng hơn trình độ học vấn. Các công ty thành công có xu hướng nói nhiều về thành công kinh doanh của họ hơn là bằng cấp học vấn của người sáng lập.

Pi Network đã có sự tăng trưởng đáng kể. Họ có 170 nghìn đánh giá và xếp hạng trên Cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, mô hình tiếp thị đa cấp đang có xu hướng phát triển với tốc độ rất nhanh.

Vậy bạn có nên tham gia Pi Network không?

Mặc dù bạn có thể nói rằng chỉ mất một chút thời gian để dùng thử. Tuy nhiên, niềm tin này khiến các tín đồ đi theo bất kỳ kẻ lừa đảo nào hứa hẹn giá trị trong tương lai. Không có nhiều lời hứa suông trên thế giới và chúng ta phải cẩn thận.

Tuy nhiên, nếu bạn đã tham gia khai thác Pi Network, bạn có thể chờ xem liệu những người sáng lập có thực sự tạo ra một loại tiền điện tử hay không.

Cuối cùng, nếu bạn muốn làm giàu một cách dễ dàng và do dự khi tham gia chương trình này, tôi khuyên bạn nên tìm kiếm những công việc thực tế khác.

Quan điểm của tôi về Pi Network.

Pi Network đang tiếp cận người dùng thông qua một số hoạt động tiếp thị gây khó chịu, hứa hẹn sẽ thưởng cho người dùng trong tương lai bằng cách gửi thư rác các diễn đàn và mạng xã hội để khuyến khích họ thu hút người dùng mới. Một số người quảng bá dự án một cách “thái quá” cho rằng Pi sẽ thay thế Bitcoin. Nếu bạn tham gia thị trường tiền mã hóa thì sau một thời gian dài bạn sẽ hiểu, “ông lớn” của dự án tiền ảo nhằm mục đích gì? Tôi không dám nói điều đó nhưng cá nhân tôi cho rằng Pi Coin không có giá trị. Bạn nên nhớ rằng mọi dự án tuyên bố thay thế Bitcoin đều sẽ thất bại.

Tóm lại, Pi Network hiện chỉ là một dự án gần như "trên giấy", không có blockchain, không có sản phẩm thực tế, không có ứng dụng, tiện ích và giá trị hiện tại bằng không. Do đó, tôi cũng không khuyên các bạn không nên tham gia khai thác tiền Pi, vì không cần tốn tiền, không cần phải nói thêm về việc rò rỉ dữ liệu cá nhân, mặc dù ở Việt Nam, nhiều người không mấy mặn mà với nó.

Nếu chấp nhận những rủi ro và mất mát đó, bạn hoàn toàn có thể thử vận may của mình bằng cách kiếm xu Pi, nhưng cũng đừng quá kỳ vọng, hãy cứ đào coin này miễn phí trên điện thoại và làm giàu thôi.

Nguồn: https://www.tiennetwork.com/2022/02/pi-network-la-gi-kiem-tien-ao-pi-coin.html

Admin
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE