BANNER HTML1

10 Điều bạn cần biết về bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là một mối quan tâm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hoài nghi hoặc chưa hiểu rõ về loại hình bảo hiểm này. Bạn có trong danh sách này không? Thì bài viết sau đây rất phù hợp với bạn.

1. Nếu bạn là trụ cột tài chính, bạn cần mua bảo hiểm nhân thọ

Nếu bạn có con hoặc thành viên phụ thuộc trong gia đình, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ. Đây là biện pháp hỗ trợ khẩn cấp trong trường hợp xấu bất ngờ xảy ra. Mặt khác, nếu nền kinh tế ổn định, việc mua bảo hiểm nhân thọ có thể được xem là một chiến lược hoạch định tài chính.

2. Bảo hiểm không chỉ có giá trị đối với một người

Bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại cho người thụ hưởng sự an tâm. Bảo hiểm sẽ bao gồm các chi phí ở lại để giải quyết các khoản nợ hoặc thế chấp còn tồn đọng, chi phí giáo dục và mất thu nhập đột ngột.

3. Bảo hiểm nhân thọ có 4 yếu tố chính

Những người tham gia này bao gồm người bảo hiểm, chủ sở hữu, người được bảo hiểm và người thụ hưởng.

  • Trong trường hợp tử vong, công ty bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường
  • Bên mua bảo hiểm có trách nhiệm thanh toán phí bảo hiểm cho công ty bảo hiểm
  • Người được bảo hiểm là người được bảo hiểm
  • Người thụ hưởng là người nhận tiền bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong.

4. Tùy thuộc vào độ tuổi được bảo hiểm, phí bảo hiểm có thể thay đổi

Những người cùng giới tính, cùng nghề nghiệp nhưng độ tuổi khác nhau thì mức đóng bảo hiểm khác nhau. Để biết mức đóng phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, vui lòng liên hệ với công ty bảo hiểm mà bạn quan tâm.

5. Lãi suất đầu tư đảm bảo

Không giống như bảo hiểm vật chất xe ô tô hay bảo hiểm sức khỏe, ngoài việc bảo vệ trước rủi ro, bạn cũng cần phải trả lãi cho số tiền bảo hiểm. Phần trăm lãi suất thay đổi theo từng năm, nhưng nó sẽ vẫn ổn định, cho phép bạn đối phó với những biến động của thị trường một cách an tâm hơn.

6. Bảo hiểm nhân thọ không đắt như bạn nghĩ

Phí bảo hiểm của một hợp đồng duy nhất là tương đối thấp. Ví dụ, một người khỏe mạnh, 30 tuổi, tham gia bảo hiểm 5 năm, mỗi ngày chỉ đóng 30.000 đồng, nhưng có quỹ bảo vệ 2.000.000 đồng. Do đó, trong vòng 1 năm, người này sẽ phải trả 10.950.000 đồng, nhưng có thể nhận được số tiền bồi thường lên đến 730.000.000 đồng.

7. Hiểu rõ về phí bảo hiểm nhân thọ

  • Phí bảo hiểm cơ bản / nâng cao: Là chi phí của quyền lợi cơ bản / nâng cao do bên mua bảo hiểm lựa chọn.
  • Phí bảo hiểm thông thường: Là tổng phí bảo hiểm cơ bản và phí bảo hiểm nâng cao (nếu có) mà người được bảo hiểm đóng cho hợp đồng bảo hiểm.
  •  Phí bảo hiểm rủi ro: là khoản phí hàng tháng được khấu trừ vào giá trị tài khoản hợp đồng để đảm bảo rằng phí bảo hiểm được đóng theo mức phí bảo hiểm cơ bản.
  • Phí quản lý hợp đồng: là phí được khấu trừ hàng tháng. Năm 2018 là 31.000 đồng / tháng (mỗi năm tăng 2.000 đồng, nhưng không quá 60.000 đồng / tháng).

Ngoài ra, còn có thêm phí bảo hiểm, phí quản lý quỹ, phí rút giá trị tài khoản hợp đồng, phí chấm dứt hợp đồng và các chi phí khác.

8. Gặp cố vấn để đưa ra kế hoạch cho bạn

Bạn nên liên hệ với đại lý bảo hiểm và gặp trực tiếp nhân viên để được tư vấn rõ ràng và hướng dẫn hoàn tất thủ tục đăng ký bảo hiểm. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, có chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn lựa chọn bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng của mình giúp bạn tiết kiệm chi phí và được bảo vệ tốt nhất.

9. Kiểm tra sức khỏe

Khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ, việc khám sức khỏe là điều bắt buộc. Bạn sẽ đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim, thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu về máu và nước tiểu hoặc ghi điện tâm đồ. Điều này nhằm kiểm soát ba căn bệnh phổ biến là ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Công ty bảo hiểm sẽ phân loại rủi ro của bạn dựa trên tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, tiền sử bệnh trong quá khứ và tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình.

10. Đọc kỹ điều khoản loại trừ để tránh tiền mất tật mang

Bạn cần nghiên cứu kỹ điều khoản loại trừ không chi trả của công ty bảo hiểm. Ngoài ra, hãy lưu ý những biến chứng về sức khỏe mà công ty bảo hiểm có thể từ chối chi trả cho bạn. Điều này nhằm tránh rủi ro khi tham gia bảo hiểm nhưng không được bảo vệ. 

Admin
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE