BANNER HTML1

Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào tiền ảo cho người mới

Sự tăng trưởng đáng kể của các loại tiền ảo gần đây đã khơi dậy sự quan tâm của nhiều người. Nếu bạn là người mới và muốn tham gia vào lĩnh vực đầu tư tiền ảo, vui lòng tìm hiểu các thông tin và biện pháp phòng ngừa sau đây.Tiền ảo là một loại tiền kỹ thuật số do các nhà phát triển khác nhau phát hành và kiểm soát. Nó là một công cụ giao dịch được sử dụng và chấp nhận trong một cộng đồng tiền ảo cụ thể mà không cần thông qua chính phủ.

Còn có những tên gọi khác của tiền ảo, chẳng hạn như tiền điện tử, tiền mã hóa, tiền kỹ thuật số,… Không giống như tiền tệ vật chất mà chúng ta sử dụng, tiền ảo chỉ có ở dạng điện tử.

Dưới đây là danh sách các loại tiền ảo phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và đưa ra kết luận nên đầu tư vào loại tiền ảo nào:

Bitcoin

Phát hành vào năm 2009 bởi Satoshi Nakamoto. Bitcoin dựa trên công nghệ blockchain và có thể được giao dịch trên quy mô toàn cầu. Theo thống kê vào đầu năm nay, Bitcoin chiếm khoảng 70% tổng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền ảo đang lưu hành trên thế giới. Hiện tại, Bitcoin là đồng tiền có giá trị nhất, với giá trị thị trường chiếm khoảng 41,5% tổng giá trị thị trường của tiền điện tử. Vì lý do tương tự, nhiều nhà đầu tư coi Bitcoin như một nhà kho tương tự như vàng.

Ethereum

Ethereum được thành lập vào năm 2014 bởi Vitalik Buterin, một lập trình viên đến từ Toronto (Canada). Sự ra đời của Ethereum nhằm khắc phục những điểm yếu hiện tại của Bitcoin, đồng thời khai thác tiềm năng của công nghệ blockchain. Hiện tại, Ethereum là đồng tiền thứ hai trong bảng xếp hạng, và số lượng được sử dụng cho các giao dịch vượt quá Bitcoin. Trong những năm qua, mạng lưới và giá trị của mã thông báo cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Binance Coin

Binance Coin cũng có tên trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến của tiền điện tử, đặc biệt là vị trí thứ ba. Binance coin tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt đỉnh vào năm 2021, đồng coin này tiếp tục đạt đỉnh. Do có khả năng sinh lời cao, Binance Coin đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Hiện tại, Binance Coin được coi là đối thủ mạnh của Ethereum.

Litecoin

Vào năm 2011, Litecoin được tạo ra bởi Charlie Lee, cựu nhân viên của Google. Litecoin được xuất bản trên mã nguồn Github. Mục tiêu của Litecoin là tạo ra một phiên bản Bitcoin mới, dễ khai thác hơn. Hiện tại, giá trị của Litecoin là 225 đô la Mỹ và giá trị thị trường là hơn 15 tỷ đô la Mỹ.

Tiền ảo có hợp pháp tại Việt Nam không?

Tại Việt Nam, tiền ảo vẫn chưa được công nhận là tiền tệ giao dịch hay phương thức thanh toán hợp pháp. Pháp luật Việt Nam hiện hành chỉ công nhận các hình thức trao đổi và thanh toán như séc; phiếu thu và chi; ủy quyền thu chi; thẻ ngân hàng; thu hộ, chi hộ hoặc các phương thức thanh toán khác do Ngân hàng Trung ương quy định.

Những lưu ý cho người mới khi đầu tư vào tiền ảo

1. Nghiên cứu giao dịch

Đầu tiên, bạn nên chọn loại tiền ảo có uy tín lâu năm và độ bảo mật cao như các loại tiền ảo đã liệt kê ở phần 2. Tránh chọn những đồng tiền rác khó kiểm soát. Ngoài ra, cần lưu ý lựa chọn các sàn, ví tiền ảo uy tín.

2. Luôn giữ an toàn

Hãy nhớ rằng, giao dịch tại nhà an toàn hơn giao dịch ở những nơi công cộng. Nên thay đổi mật khẩu của bộ định tuyến, vì đối với tất cả các dòng máy cùng model, mật khẩu gốc thường được đặt ở cùng một giá trị mặc định, khiến kết nối Internet tại nhà của bạn dễ bị tấn công.

Khi giao dịch, tốt nhất nên chọn giao dịch thông qua kênh VPN được mã hóa, kênh này bổ sung thêm một lớp bảo mật. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các phương pháp bảo mật khác trên máy tính và điện thoại thông minh.

3. Đa dạng hóa đầu tư

Các chiến lược đầu tư tiền điện tử nên được đa dạng hóa. Tránh đầu tư tất cả tiền của bạn vào một loại tiền tệ nhất định, điều này sẽ làm cho con đường đầu tư của bạn trở nên rủi ro hơn. Bạn nên đầu tư vào các loại tiền khác và để chúng hỗ trợ nhau sinh lời từ nhiều nguồn, nếu không bạn sẽ chỉ mất một hoặc hai nguồn.

4. Chuẩn bị cho sự bất ổn định

Tiền ảo là một thị trường không ổn định, có thể biến động hàng ngày hoặc theo thời gian. Bạn nên chuẩn bị tinh thần để chấp nhận những biến động bất lợi.

Nhìn chung, việc đầu tư vào các loại tiền ảo không khó đối với người mới. Hãy cẩn thận khi chọn tiền ảo, ví và sàn giao dịch mà bạn nên tuân theo. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm đầu tư tiền ảo. Đừng quên tham khảo ý kiến ​​của các nhà đầu tư chuyên nghiệp thông qua các diễn đàn và nhóm khác. Chúc các bạn thành công trong con đường đầu tư của mình!

Admin
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE